Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

LĨNH VỰC PHÁP LUẬT KHÁC

Luật sư tham gia vụ án hành chính

Luật sư tham gia vụ án hành chính

Theo quy định của Luật Luật sư năm 2006 được sửa đổi bổ sung năm 2012, Lĩnh vực pháp luật Luật sư được hành nghề gồm: Hoạt động Tư vấn pháp luật, Tham gia Tố tụng theo quy định của pháp luật…. Trong đó có việc Luật sư tham gia vụ án Hành chính.
Công ty luật Bảo Chính cử Luật sư tham gia các vụ án Hành chính được quy định tại Điều 28 Luật tố tụng hành chính gồm:
Khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính, trừ các quyết định hành chính, hành vi hành chính thuộc phạm vi bí mật nhà nước trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, ngoại giao theo danh mục do Chính phủ quy định và các quyết định hành chính, hành vi hành chính mang tính nội bộ của cơ quan, tổ chức.
Khiếu kiện về danh sách cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội, danh sách cử tri bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân.
Khiếu kiện quyết định kỷ luật buộc thôi việc công chức giữ chức vụ từ Tổng Cục trưởng và tương đương trở xuống.
Khiếu kiện quyết định giải quyết khiếu nại về quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh.
Các nội dung này được Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao hướng dẫn tại Nghị quyết số: 02/2011/NQ- HĐTP ngày 29/07/2011.
Công ty Luật Bảo Chính cử Luật sư tham gia vụ án Hành chính theo trình tự được quy định như sau:
Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng cũng như các thông tin liên quan tới vụ việc, các văn bản tố tụng như hồ sơ tài liệu về việc khởi kiện, tài liệu chứng minh quyền khởi kiện, Giấy triệu tập của tòa án có thẩm quyền khi vụ việc đã được thụ lý, Quyết định đưa vụ án ra xét xử….từ Quý khách hàng.
Thương lượng đàm phán về Hợp đồng dịch vụ pháp lý cũng như hướng dẫn khách hàng hoàn tất các thủ tục, hồ sơ để mời Luật sư tham gia vụ việc. Phân công Luật sư trực tiếp tham gia vụ việc theo chuyên môn và năng lực của từng luật sư hoặc khách hàng có thể mời đích danh một luật sư đang hành nghề tại Công ty Luật Bảo Chính để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.
Gửi văn bản đến các cơ quan tố tụng để được cấp giấy chứng nhận luật sư bảo vệ quyền và lợi ích của đương sự theo quy định của Bộ luật tố tụng Hành chính để được tham gia vụ án.
Thu thập chứng cứ, tài liệu và các thông tin có liên quan tới vụ án hành chính theo quy định pháp luật để kiến nghị, đề nghị cơ quan tố tụng thay đổi hoặc áp dụng các biện pháp ngăn chặn, biện pháp tư pháp khác để hạn chế thiệt hại, hạn chế việc tẩu tán tài sản trong thời gian giải quyết vụ án cũng như để bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho khách hàng tại tòa án.
Hướng dẫn khách hàng thu thập, cung cấp các tài liệu, thông tin giúp cơ quan tố tụng làm sáng tỏ tính chất và các tình tiết khách quan của vụ án.
Luật sư thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình theo quy định của Luật Tố tụng Hành chính năm 2015 và Luật Luật sư năm 2006 sửa đổi bổ sung năm 2012 gồm: nghiên cứu hồ sơ, thu thập, cung cấp tài liệu, chứng cứ và tham gia phiên tòa để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng trong vụ án.
Bằng trình độ chuyên môn và kinh nghiệm giải quyết các tranh chấp, các Luật sư Công ty luật Bảo Chính đã và đang lỗ lực để đem lại các giải pháp nhằm giải quyết các tranh chấp một cách hiệu quả, đúng pháp luật cho Quý khách.
Đề phục vụ quý khách hàng một cách nhanh chóng, thuận lợi và thường xuyên Công ty luật Bảo Chính đã xây dựng hệ thống Tổng đài tư vấn luật 19006281,Quý khách sẽ được luật sư tư vấn hướng dẫn cách giải quyết các vướng mắc pháp lý. Khách hàng  liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ: Phòng 308, Tòa nhà số 8, Láng Hạ, Ba Đình, thành phố Hà Nội khi có nhu cầu mời luật sư tham gia vụ án hành chính.
Trên đây là quy trình tiếp nhận yêu cầu và cử luật sư tham gia vụ án hành chính của Công ty luật Bảo Chính.
Trân trọng và kính chúc quý khách hàng mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công./.
Giám đốc Công ty luật Bảo Chính!
Trân trọng!
Gọi 1900 6281 để nghe luật sư tư vấn nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất các quy định của pháp luật hoặc đặt lịch tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng Công ty luật Bảo Chính (P308, Tòa nhà số 8, Phố Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội). Trường hợp quý khách có nhu cầu mời luật sư bào chữa, luật sư tham gia vụ án hình sự xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ trên.