Tiếng Việt English
Tổng Đài Tư Vấn1900 6281
Luật Bảo Chính http://tuvan.luatbaochinh.vn

LAO ĐỘNG, BHXH

Luật sư nhận ủy quyền trong hòa giải tranh chấp lao động

Luật sư nhận ủy quyền trong hòa giải tranh chấp lao động
Trong quá trình hoạt động Công ty luật Bảo Chính thường xuyên tiếp nhận yêu cầu để đại diện cho người lao động trong các tranh chấp lao động như tiền lương, Bảo hiểm xã hội, chế độ hưu trí, trợ cấp thất nghiệp... Quy trình tiếp nhận và thực hiện công việc ủy quyền từ khi tiếp nhận yêu cầu cho đến khi kết thúc quá trình hòa giải như sau:

1. Tiếp nhận đơn mời, đơn yêu cầu luật sư từ phía người lao động, đại diện người lao động;
2. Tư vấn bước đầu cho người lao động về quyền, nghĩa vụ của người lao động trong vụ việc đó, phạm vi công việc luật sư sẽ tham gia...
3. Thương lượng ký hợp đồng dịch vụ pháp lý;
4. Gửi văn bản đơn thư đến người sử dụng lao động, cơ quan quản lý nhà nước về lao động, doanh nghiệp;
5. Gặp gỡ thương lượng với người sử dụng lao động và làm việc với các cơ quan chức năng trong các buổi hòa giải (nếu có);
6. Cùng khách hàng ký nhận các văn bản, tài liệu trong quá trình giải quyết vụ việc.

Kết thúc quá trình thương lượng, đàm phán nếu không đạt được kết quả như mong muốn, Công ty luật sẽ hướng dẫn khách hàng thực hiện việc khởi kiện vụ án tranh chấp lao động theo quy định chung của pháp luật (nếu khách hàng quyết tâm khởi kiện).
Trên đây là nội dung dịch vụ pháp lý luật sư nhận ủy quyền trong hòa giải tranh chấp lao động.

Để mời luật sư tư vấn luật và tham gia giải quyết các vụ án quý khách liên hệ trực tiếp với chúng tôi địa chỉ Phòng 308, Tòa nhà số 8, Láng Hạ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
Hoặc nghe luật sư tư vấn trước những nội dung liên quan khi gọi tới Tổng đài tư vấn luật 19006281 của Công ty luật Bảo Chính.
Trân trọng./.
Giám đốc Công ty luật Bảo Chính.