Lừa chạy vào trường Công an, chiếm đoạt 870 triệu đồng

Nghi phạm bị khởi tố, bắt tạm giam.

Nghi phạm bị khởi tố, bắt tạm giam.

Thân "nổ" quen nhiều lãnh đạo trong ngành Công an và đã lừa đảo, chiếm đoạt của một nạn nhân số tiền 870 triệu đồng.

Ngày 29-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Thân (43 tuổi, ngụ xã Phong Hòa, huyện Lai Vung) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, khoảng tháng 5-2015, Thân tiếp cận gia đình anh Lê Văn lên (ngụ thị trấn Trà Chim) và giới thiệu bản thân quen biết nhiều lãnh đạo trong ngành Công an.

Nghi phạm bị khởi tố, bắt tạm giam.

Gia đình anh Lên cũng mong muốn con trai được phục vụ công tác trong ngành Công an nên nhờ Thân giúp đỡ. Thân đặt yêu cầu, phải đưa tiền bạc để đi nhờ cậy các mối quan hệ. Tin tưởng, anh Lên nhiều lần đưa cho Thân tổng cộng số tiền 870 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Thân chi dùng cho mục đích cá nhân. Chờ mãi, không thấy con trai có kết quả thi đậu vào ngành Công an nên gia đình anh Lên đòi lại tiền. Thân nhiều lần tránh mặt và không trả lại số tiền đã nhận.

Qua điều tra, Thân không quen biết ai trong ngành Công an nhưng vì biết con trai nạn nhân có mong muốn công tác trong ngành nên nghĩ cách lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Huy Vũ

Nguồn tin: CAND.COM.VN