Bắt nhóm đối tượng cướp tài sản của đôi tình nhân

Các đối tượng trong vụ án

Các đối tượng trong vụ án

Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP HCM đã tạm giữ 3 đối tượng Phạm Công Thìn (16 tuổi, ngụ tại phường Đa Kao, quận 1); Lê Văn Huy (16 tuổi, ngụ tại phường Tân Định, quận 1); Lê Nguyễn Phương Khanh (22 tuổi, ngụ phường Tân Định, quận 1) về hành vi cướp tài sản.


Trước đó, ngày 7-4, do không có tiền tiêu xài, Thìn gặp Huy và Khanh trước trường Văn Lang, trên đường bờ kè Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh và bàn kế đi cướp tài sản. Trong lúc bàn kế hoạch đi cướp có đối tượng Huỳnh Thị Thu Hà làm chứng.

Khi bàn xong kế hoạch, khoảng 22h45’, các đối tượng là Thìn, Huy và Khanh đến đối diện số 279 đường Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1 thì phát hiện anh Long và chị Châu đang ngồi trên ghế đá, bên cạnh có 1 chiếc xe máy. Thìn tiến lại gần anh Long xin tiền, còn Huy và Khanh thì ngồi trên xe máy của anh Long để cảnh giới cho đồng bọn.

Các đối tượng trong vụ án

Thấy anh Long không đồng ý, Huy dùng dao tiến lại dí vào anh Long uy hiếp. Anh Long thấy cả bọn hung hãn nên đã đưa ví tiền, 1 ĐTDĐ, sau đó bọn chúng còn uy hiếp chị Châu lấy 1 ĐTDĐ. Cướp xong, bọn chúng quay lại trường Văn Lang cùng đối tượng Hà đón taxi đến tiệm Net Cao Tốc trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận để chơi.

Đến tiệm Net, các đối tượng đem 2 điện thoại đi cầm cố cho Trần Trung Hiếu được 1,2 triệu đồng, Thìn, Huy và Khanh đưa cho Hà 820.000 để giữ cho cả nhóm tiêu xài chung, số còn lại bọn chúng tiêu xài hết.

Anh Long và chị Châu, khi thấy bọn cướp bỏ đi đã đến Cơ quan Công an trình báo sự việc. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an đã điều tra, qua miêu tả đặc điểm, lực lượng đã khoanh vùng đối tượng tiến hành bắt giữ được các đối tượng.

P. Linh

Nguồn tin: CAND.COM.VN